• Loading...
 
Tuổi trẻ khối Doanh nghiệp tỉnh: Triển khai công trình thanh niên năm 2017
Ngày xuất bản: 24/03/2017 3:32:00 CH
Lượt xem: 7053

Thiết thực Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Trong 2 ngày (11-12/3/2017) Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã triển khai công trình thanh niên “Bể rác nội đồng” tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa lộ.

Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà lắp đặt  “Bể rác nội đồng” tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa lộ.

Tại đây, Đoàn thanh niên Công ty đã xây dựng 20 bể chứa rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật, với chiều rộng 1,2m, cao 0,9m được đặt dọc các tuyến đường nội đồng nơi bà con thường xuyên đi lại để thu gom rác thải từ các túi, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu… Tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Ngoài ra cũng trong khuôn khổ chương trình các bạn ĐVTN đã tiến hành ra quân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường dọc các tuyến đường nội đồng; tuyên truyền cho người dân về tác hại gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước của việc vứt rác, vỏ chai, lọ các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật xuống nguồn nước, đồng ruộng…

Sau khi công trình hoàn thành, Đoàn thanh niên công ty Thủy Điện Thác bà đã bàn giao công trình cho Đoàn xã Nghĩa An để định kỳ 2 tháng/lần tổ chức thu gom và xử lý rác thải nhằm bảo vệ môi trường cũng như an toàn cho những bà con nông dân khi tham gia lao động sản xuất trên cánh đồng này. Đây là hoạt động thiết thực của Tuổi trẻ khối Doanh nghiệp tỉnh góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, đưa xã Nghĩa An sớm được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới ./.

Vũ Hoàng