• Loading...
 
Đoàn đại biểu đại diện cho Tuổi trẻ tỉnh Yên Bái Viếng nghĩa trang liệt sỹ và Báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022
Ngày xuất bản: 05/10/2017 9:52:00 SA
Lượt xem: 1881

 

Sáng  nay, ngày 5/10/2017, Trước giờ khai mạc Đại hội, Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái, lần thứ XIV đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn Đại biểu tuổi trẻ Yên Bái viếng Nghĩa trang liệt sỹ

Lễ viếng có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, ủy viên Ban  Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thay mặt 217 đại biểu chính thức dự Đại hội và 220 nghìn đoàn viên, thanh niên các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, vòng hoa mang dòng chữ: “Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 kính viếng các anh hùng liệt sỹ”.

Để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Tuổi trẻ  các dân tộc tỉnh Yên Bái đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh, các chị những người đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ và Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước. Trong  nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Yên Bái đã chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều kết quả và thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, luôn là đơn vị dẫn đầu trong cụm các tỉnh miền núi phía Tây Bắc bộ. Thông qua các phong trào đã xuất hiện hàng ngàn tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, giữ gìn trật tự an ninh và bảo vệ Tổ quốc, có trên 463 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia các cuộc thi hội thi, trong đó có 102 đề tài, giải pháp được tuyên dương ở cấp tỉnh, 17 sản phẩm, giải pháp sáng tạo đạt giải các hội thi toàn quốc; trên 680 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ trong lĩnh vực  nông, lâm, ngư nghiệp tạo việc làm cho 1.600 thanh niên; tổ chức thực hiện 6.035 công trình phần việc thanh niên các cấp với tổng giá trị làm lợi trên 79.000 triệu đồng, tổ chức bồi dưỡng kết nạp 31.867 đoàn viên mới; giới thiệu 8.825 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 7.710 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam... Qua đó, đã góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại đia phương, đơn vị, khẳng định rõ vai trò to lớn của tổ chức Đoàn - Hội; góp phần động viên và hướng thanh thiếu niên tới các giá trị cao đẹp, hoàn thiện nhân cách, bồi đắp lý tưởng, trau dồi kiến thức, cống hiến sức trẻ để rèn luyện, trưởng thành.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ của tỉnh Yên Bái nguyện sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo đưa công công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có những bước phát triển mới, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công với Bác về những thành tựu mà tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi Bác Hồ đã về thăm, nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ngày 25/9/1958. Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV đã đến dâng hương, hoa tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Bác đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đối với sự quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng các thế hệ thanh niên Việt Nam. Với tình cảm, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, trước anh linh của Người, Tuổi trẻ Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, của Đảng, Bác Hồ và quê hương, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV đề ra, góp phần đưa tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Một số hình ảnh viếng nghĩa trang liệt sỹ và báo công dân Bác. Xem tại đây...

Tin, ảnh: Thanh Hoa; Duy Quỳnh