• Loading...
 
Hân hoan đón ngày hội lớn của tuổi trẻ
Ngày xuất bản: 04/10/2017 1:13:00 CH
Lượt xem: 4102

"Thanh niên ta ra đi theo con đường của Bác, Yên Bái thân yêu biết mấy tự hào/ Thanh niên ta ra đi trên quê hương hùng vĩ, sông núi bao la tươi sáng ngàn hoa...” - những ca từ của bài hát Hành khúc thanh niên Yên Bái rộn rã khắp mọi nẻo đường, càng tạo thêm khí thế sôi nổi, mừng vui hướng về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV. 

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đã sẵn sàng.

Bạn Lê Duy Hà - Bí thư Chi đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ: "Vui lắm, háo hức lắm! Mong đợi bao lâu cuối cùng ngày hội của tuổi trẻ cũng đã tới rồi. Đại diện cho sức trẻ tham dự Đại hội, mình có rất nhiều tâm tư, nguyện vọng muốn được gửi tới Đại hội lần này. Hy vọng trong thời gian tới, công tác Đoàn của tỉnh vùng cao Yên Bái sẽ ngày một khởi sắc, ghi dấu vào thêm vào trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Yên Bái”.

Cùng chung niềm vui ấy, đoàn viên Nguyễn Thành Tâm ở xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn chia sẻ: "Mình thấy thật vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tuổi trẻ huyện Văn Chấn dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV. Tin tưởng rằng, từ Đại hội, chúng tôi sẽ có Ban Chấp hành đầy năng lực, phẩm chất, nhiệt huyết để tiếp tục lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực trong nhiệm kỳ mới”.

Những khúc ca hào hùng đã vang lên trong lễ tổng duyệt Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội với Chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái tự hào, niềm tin và khát vọng” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Hơn 100 khuôn mặt rạng ngời, tươi vui đại diện cho trên 220.000 thanh thiếu nhi Yên Bái đã dành tâm huyết, nỗ lực luyện tập để có một chương trình nghệ thuật hoành tráng, khắc họa lại sự chung sức, đồng lòng của tuổi trẻ Yên Bái trong nhiệm kỳ qua, dựng xây quê hương Yên Bái ngày một giàu đẹp.

Bạn Tạ Hữu Hưng - Bí thư Chi đoàn Sở Xây dựng tươi cười chia sẻ: "Vừa vui lại vừa tự hào vì mình được đại diện cho tuổi trẻ Yên Bái góp một phần công sức nhỏ bé của mình để làm nên thành công của Đại hội. Thời gian qua, tôi đã rất tích cực để vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa thu xếp được thời gian luyện tập các tiết mục văn nghệ cùng các bạn. Tới nay, chương trình của chúng tôi đã hoàn thiện, chỉ còn đợi đến ngày để biểu diễn”.

Những con phố dường như nhộn nhịp hơn bởi sức trẻ đã ghi dấu ở mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày. Những công trình, phần việc đã thực hiện đại diện cho ý chí, khát khao và hoãi bão của tuổi trẻ Yên Bái gửi tới Đại hội.

Đồng chí Trần Bình Trọng - Bí thư Huyện đoàn Trạm Tấu hồ hởi: "Tuổi trẻ Trạm Tấu đang rất mong đợi tới giờ khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV với mong muốn được gửi trọn niềm tin và khát vọng cống hiến, góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước”.
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã gần kề. Nhìn lại những năm qua thấy rằng tuổi trẻ Yên Bái đã có sự đóng góp rất tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh. Những con số, phần việc đã thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của tuổi trẻ tỉnh trên mọi lĩnh vực.

Cùng với đó là đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới. Các phong trào của Đoàn phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhiều phong trào, mô hình được giữ vững và tạo thành nề nếp, có chất lượng, hiệu quả được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia.

Kiểm tra những phần việc cuối cùng trước giờ khai mạc sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Những năm qua, thanh niên Yên Bái đã khẳng định vai trò xung kích, chủ động đảm nhận thực hiện những việc mới, việc khó, tạo nên dấu ấn của tuổi trẻ trên chặng đường phát triển của tỉnh. Sự kiện chính trị của tuổi trẻ đã gần tới rồi. Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV đến thời điểm hiện tại đã hoàn tất. Chắc chắn rằng, tôi cũng như tất cả các bạn trẻ trong tỉnh Yên Bái đều tin tưởng Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp”.

"Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, "Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà” - trong thư gửi cho thanh niên Bác Hồ đã viết như vậy. Gửi trọn niềm tin vào thế hệ trẻ, xây dựng Đoàn thanh niên là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là đại diện của tri thức, của sức mạnh, những người sẽ nắm giữ tương lai phát triển của đất nước.

Khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Yên Bái xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo” chắc chắn sẽ thôi thúc tiếp thêm sức mạnh để đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, hành động, xây dựng tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Thu Trang