• Loading...
 
Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2019
Ngày xuất bản: 29/04/2017 12:04:00 CH
Lượt xem: 1657

Trong 2 ngày 26 – 27/4/2017, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2019 với sự tham gia của 140 đại biểu chính thức đại diện cho gần 300 đoàn viên, thanh niên nhà trường. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn lựa chọn là 1 trong 4 đơn vị cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội và là đơn đầu tiên của khối các trường Cao đẳng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Các đc lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Đoàn trường khóa XII

Phát huy truyền thống của trường với bề dày 50 năm xây dựng và trưởng thành, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường đã thu được nhiều kết quả nổi bật. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn trường được đổi mới thông qua hình thức sân khấu hóa, trực tuyến qua mạng internet... đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên với trên 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia học tập 6 bài lý luận chính trị, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn; tổ chức cho trên 2.100 lượt đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm luật an toàn giao thông và không mắc tệ nạn xã hội. Các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh, sinh viên, phong trào “3 trách nhiệm”, “Sáng tạo trẻ” trong cán bộ giáo viên gắn liền với nhiệm vụ đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo đã góp phần tích cực xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, tạo nên các đợt thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên nhà trường với 19 lượt đoàn viên chi đoàn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 6 đoàn viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 đoàn viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia khối các trường chuyên nghiệp, 29 đoàn viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 5 đoàn viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Các hoạt động của CLB Thầy thuốc trẻ, đội tình nguyện “Tiếp sức người bệnh”, đội thanh niên tình nguyện hè vừa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vừa gắn với các hoạt động chuyên môn, trong nhiệm kỳ đã có 31 công trình, phần việc thanh niên của các chi đoàn đăng ký và được triển khai thu hút trên 1.700 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn nổi bật lên là các hoạt động tập hợp, đoàn kết sinh viên quốc tế tham gia học tập tại trường và đẩy mạnh các hoạt động của các câu lạc bộ sở thích trong học sinh, sinh viên với các mô hình: “Đôi bạn Việt – Lào”, “Lớp học điển hình”, CLB Tiếng Anh, Câu lạc bộ Y tế công cộng, CLB Ghi ta.... Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn trường đã giới thiệu 23 đoàn viên đi học lớp nhận thức về Đảng, 8 đồng chí đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện”, Đại hội đã thảo luận và đề ra những phương hướng, giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Phát huy tinh thần dân chủ, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, bầu 5 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường, 5 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIV; đồng chí Nguyễn Thị Anh được Đại hội tín nhiệm, tiếp tục bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường khóa XII, nhiệm kỳ 2017 – 2019./.

Hà Nhường