• Loading...
 
Tuổi trẻ Đoàn cơ sở phòng Tham Mưu Bộ CHQS tỉnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp
Ngày xuất bản: 23/06/2017 4:27:00 CH
Lượt xem: 2818

Thiết thực, hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tuổi trẻ Phòng Tham Mưu Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đạt hiệu quả cao.

Đoàn viên Đoàn cơ sở phòng Tham mưu tham gia giúp gia đình chính sách xây dựng nhà tình nghĩa.

Chúng tôi đến Đại đội trinh sát 20 và gặp các các chiến sỹ đang trong một buổi huấn luyện, do Đoàn Thanh niên tự quản. Tuy không có cán bộ giám sát, nhưng các chiến sĩ trinh sát vẫn hăng say luyện tập. Những thế võ, những động tác quấn mèo, bay qua vòng lửa, vượt rào cản, trượt dây đều được các chiến sĩ thực hiện thuần thục, nhịp nhàng, thận trọng. Đây là những nội dung huấn luyện khó, đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ cần phải có sức khỏe tốt, khéo léo, tập chung tinh thần, nắm chắc các yếu lĩnh động tác. Thượng uý Trần Văn Thắng, Bí thư Chi đoàn Đại đội trinh sát 20  cho biết: “Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và hưởng ứng phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm”, Chi đoàn đã tập trung đột phá vào nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện và rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy và môi trường văn hoá. Thường xuyên xây dựng các kế hoạch tham gia các hoạt động như; thăm hỏi giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, tham gia tổng vệ sinh, phát quang đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải, nạo vét kênh mương nội đồng trên địa bàn đóng quân”.

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đâu các Đoàn viên Chi đoàn Đại đội trinh sát 20 luôn tích cực đẩy mạnh công tác tăng gia, sản xuất. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 1.250 nghìn đồng trên 1 người 1 năm, đến nay Chi đoàn đã hoàn thành được gần 70% chỉ tiêu đặt ra. Vườn rau thanh niên của Chi đoàn luôn xanh tốt và có đầy đủ các loại rau, luôn đảm bảo rau sạch cho bữa ăn của đơn vị. Đ/c Trung sỹ Nguyễn Văn Quang Đoàn viên Chi đoàn Đại đội trinh sát 20 lau mồ hôi trên mặt rồi tươi cười  nói  Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đoàn các cấp tôi nhận thấy đây là một nhiệm vụ quan trọng, tôi luôn cố gắng học tập và rèn luyện bản thân, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Chi đoàn phát động với tinh thần và trách nhiệm cao nhất”.

Cùng với đó, các đoàn viên của Chi đoàn Đại đội 27 cũng đang tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội đoàn các cấp. Mặc cho thời tiết có nắng nóng, nhưng các đoàn viên của Chi đoàn Đại đội 27 vẫn luôn miệt mài kiểm tra bảo quản, bảo dưỡng các bộ phận của xe thiết giáp. Với phần lớn cán bộ chiến sỹ trong đơn vị là đoàn viên thanh niên và là một đơn vị sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) nên chỉ huy đơn vị luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các đoàn viên có cơ hội phát huy năng lực bản thân, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo; đã có nhiều sáng kiến, mô hình của đoàn viên trong Chi đoàn được áp dung hiệu quả trong công công tác huấn luyện, có chất lượng và tính ứng dụng cao, bên cạnh đó các đoàn viên trong Chi đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động xây dựng cảnh quan môi trường. Xây dựng đơn vị chính quy “Xanh, sạch. Đẹp”.

Bằng sức trẻ và tinh thần trách nhiệm cao tuổi trẻ cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Thực hiện “tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nghuyện hè” và “Ngày thứ bẩy tình nghuyện, chủ nhật xanh” Chi đoàn đã huy động được trên 200 lượt ngày công tham gia nạo vét kênh mương, làm mới 70m tường rào của đơn vị và giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa, làm đường bê tông giao thông nông thôm. Từ những việc làm thiết thực đó đã góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường, giữ vững mối quan hệ đoàn kết máu thịt quân dân và hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Bà Nguyễn Thị Lộc tổ 22 phố Tân Thành, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái vui vẻ chia sẻ “Tôi được sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước hỗ trợ cho xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa và được sự quan tâm của hai đơn vị Đại đội trinh sát 20 và Đại đội 27 đã giúp đỡ tôi từ khi khởi công cho đến nay, các đồng chí giúp đơ gia đình tôi rất nhiệt tình, trách nhiệm, tôi rất cảm ơn các đồng chí cán bộ, chiến sỹ của hai đơn vị”.  

 Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chỉ huy phòng Tham mưu, hướng dẫn của cơ quan Chính trị. hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở phòng tham mưu đã được triển khai tổ chức thực hiện toàn diện trên các mặt công tác và đạt được những kết quả quan trọng trong công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên; phát huy tốt tính xung kích, tình nghuyện, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Trung úy Thào A Dình Bí thư Đoàn cơ sở phòng Tham mưu trao đổi “Hoà chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Tỉnh Yên Bái và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, chúng tôi đã xây dựng các kế hoạch hoạt động và phát động các phong chào thi đua lập thành tích, thực hiện với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, thu hút 100% ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên xã Minh Bảo tổ chức nhiều các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT và các hoạt động phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, khắc phục hậu quả thiên tai, thăm hỏi giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, đạt được nhiều kết quả cao”.  

Bằng những hoạt động và việc làm cụ thể; các cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của phong trào thi đua do Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã phát động, trong nhiệm kỳ qua đã có 22 lượt cán bộ, đoàn viên được công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” 4 lượt tổ chức Đoàn và 70 lượt cán bộ, đoàn viên được các cấp khen thưởng./.

Anh Vũ