• Loading...
 
Yên Bái: Lùi đại hội Huyện đoàn huyện Mù Cang Chải để khắc phục lũ quét
Ngày xuất bản: 07/08/2017 11:31:00 SA
Lượt xem: 2525

Chiều 5/8/2017, Đồng chí Bí thư huyện đoàn Mù Cang Chải Phạm Đức Thịnh cho biết huyện đoàn đã báo cáo Thường trực Huyện ủy và Tỉnh đoàn Yên Bái xin lùi ngày Dại hội huyện Đoàn để tập trung khắc phục hậu quả trận lũ ống sáng 3/8.

Theo Kế hoạch Đại hội Huyện đoàn sẽ tổ chức vào ngày 8/8/2017, mọi công tác chuẩn bị tổ chức đã cơ bản hoàn tất, giấy mời đã được phát hành gửi tới các ban, ngành trong huyện và các cơ sở đoàn.

ĐVTN huyện Mù Cang Chải tham gia dọn dẹp bùn đất sau trận lũ sang 3/8

Chỉ còn vài ngày là đến Đại hội thì trận lũ ống sáng 3/8 quét qua tổ 8 Thị trấn Mù Cang Chải gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trước tình huống trên, Ban thường vụ Huyện đoàn đã xin ý kiến và được Tỉnh đoàn, Huyện ủy chấp thuận cho hoãn Đại hội để đoàn viên, thanh niên tập trung lo khắc phục hậu quả.

Được biết, hiện nay toàn bộ đoàn viên, thanh niên thị trấn đã được huy động tham gia tìm kiếm, cứu người bị nạn, hỗ trợ người bị nạn tìm chỗ ở. Theo anh Thịnh, từ ngày 3/8 đến 5/8 huyện đoàn đã huy động trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên các xã trong huyện thay nhau thường xuyên có mặt tại hiện trường để tham gia khắc phục hậu quả trận lũ, hỗ trợ các đơn vị cứu hộ cũng như hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị nạn.

“Hiện toàn Thường trực Huyện đoàn tập trung túc trực tại UBND huyện từ sáng sớm đến tối mịt để tham gia khắc phục hậu quả trận lũ, cũng như thực hiện các nhiệm vụ huyện giao. Chúng tôi xác định đến khi nào người dân vùng lũ ổn định cuộc sống, việc khắc phục hậu quả trận lũ kết thúc thì mới tính đến chuyện Đại hội đoàn. Lúc này vẫn chưa thể khẳng định đại hội sẽ diễn ra vào thời điểm nào”-anh Thịnh nói.

Duy Quỳnh - Đức Bình