• Loading...
 
Bí thư Tỉnh đoàn làm việc với Huyện ủy Mù Cang Chải về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đoàn huyện lần thứ XVI
Ngày xuất bản: 24/03/2017 2:11:00 CH
Lượt xem: 1833

Chiều 22/02/2017, tại Hội trường trường Huyện ủy, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Mù Cang Chải về công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn huyện Mù Cang Chải lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2017 – 2022).

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Giàng A Tông - Bí thư huyện ủy; Ban Tổ chức huyện ủy Mù Cang Chải và Thường trực huyện đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Thịnh – Bí thư Huyện đoàn đã báo cáo về tiến độ Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến nay huyện đã tổ chức 2 đại hội điểm cấp cơ sở(Khối xã, thị trấn: Đoàn xã Púng Luông; Khối hành chính sự nghiệp: Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện). Theo đó, đoàn xã, thị trấn sẽ tổ chức Đại hội xong trước ngày 18/4/2017; Các Đoàn, chi đoàn hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang tổ chức xong trước 12/5/2017. Huyện đoàn Mù Cang Chải tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, dự kiến ngày 24 - 25/8/2017.

Bên cạnh công tác đại hội, Huyện đoàn cũng đã báo cáo các hoạt động trong Tháng thanh niên cấp huyện năm 2017 như mở mới và nâng cấp 1,5 km đường giao thông nông thôn, tổ chức Ngày hội thanh niên với các trò chơi dân gian...

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung đưa ra những vấn đề cần tháo gỡ như: bổ xung kinh phí tổ chức Đại hội đoàn các cấp; việc thực hiện các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn cấp ủy tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Tỉnh và của huyện. Đặc biệt là việc lãnh đạo Đại hội đoàn các cấp theo tinh thần của Chỉ thị số 11 CT/TU, ngày 5/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về việc lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiềm kỳ 2017 - 2022.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm và kiểm tra Mô hình “Vườn rau cho em” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Văn Chấn, huyện Văn Chấn; Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải. Mô hình “Vườn rau của em” được Hội đồng Đội tỉnh triển khai với mục tiêu tạo nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho bữa ăn của các em trong trường dân tộc nội trú, hạn chế nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho các em học sinh. Mô hình cũng góp phần tuyên truyền cho toàn thể cán bộ nhân dân, toàn thể cộng đồng, đặc biệt là các em trong lứa tuổi đi học ngay trong khi học phổ thông, cung cấp được kiến thức, định hướng ý thức cho các em về việc sản xuất thực phẩm an toàn.

Duy Quỳnh