• Loading...
 
Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái rèn đức, luyện tài, đoàn kết sáng tạo, xung kích tình nguyện vững bước đi lên góp phần xây dựng nhà trường trở thành trường chất lượng cao.
Ngày xuất bản: 14/06/2017 5:19:00 CH
Lượt xem: 2744

 Ngày 14/6/2017, Đoàn trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Với sự tham gia của 120 đại biểu.

Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trường Cao đẳng Nghề là cái nôi đào tạo nghề là nơi khởi đầu lập nghiệp của nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các tỉnh lân cận trong khu vực. Với truyền thống hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã được Trung ương, các Bộ, ngành và địa phương tặng nhiều Bằng khen và các danh hiệu cao quý. Các thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ nhà trường. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự định hướng của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái; sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; Bám sát nhiệm vụ được giao, tuổi trẻ đoàn trường đã một lòng đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị chung, góp phần tích cực vào thành tích của nhà trường. Theo đó, công tác giáo dục của Đoàn được chỉ đạo đúng hướng, từng bước đi vào chiều sâu, góp phần định hướng, lối sống cho ĐVTN; phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “3 rèn luyện” và “sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” được triển khai rộng khắp gắn với nhiệm vụ “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo” góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” góp phần xây dựng nhà trường trở thành trường chất lượng cao.

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã phát huy mạnh mẽ sức trẻ, khắc phục những khó khăn trong tham gia giải quyết những việc khó, việc mới, được cấp ủy đánh giá cao; Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức 9 đội thanh niên tình nguyện và 3 đội tình nguyện tham gia đội tri thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh tham gia tình nguyện tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh; đồng thời, xây dựng mô hình học tập “Đôi bạn cùng tiến”, “lớp học điển hình”... tham gia đăng ký hiến máu trên 600 lượt và có trên 200 đơn vị máu được hiến. Trong phong trào “sáng tạo trẻ”, Đoàn trường đã có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến thiết bị dạy học như: Mô hình “Điều khiển phân loại sảng phẩm dùng PLC và điều khiển khí nén”, mô hình “Điều khiển giám sát máy trộn”, “Sa bàn hệ thống điện xe Toyota”... các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” được đẩy mạnh, ĐVTN tham gia trồng mới hơn 1500 cây xanh, thường xuyên chăm sóc cây xanh và vệ sinh khu ký túc xá... công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được chú trọng; công tác tham mưu, chỉ đạo thường xuyên có sự đổi mới, phát huy được tinh thần sáng tạo, đoàn kết của đội ngũ cán bộ nhà trường, các hoạt động thông tin, tuyên truyền, kiểm tra giám sát được coi trọng, tạo tiền đề và là nguyên nhân quan trọng trong những kết quả đã đạt được. Cơ bản đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2017 đề ra...

Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong tham gia phát triển chung của nhà trường, tạo môi trường chăm lo, bồi dưỡng, rèn luyện và phát huy thanh niên trong thời kỳ mới. góp phần xây dựng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày một vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2017 - 2019 với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng nghề Yên Bái thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện góp phần xây dựng nhà trường thành trường chất lượng cao”. Theo đó, nhiệm kỳ 2017 - 2019 Đoàn trường sẽ tập trung vào 4 nhóm chỉ tiêu như: tổ chức cho đoàn viên đăng ký chương trình rèn luyện Đoàn viên trong thời kỳ mới theo 5 tiêu chí rèn luyện và 10 tiêu chí hành động; hàng năm, phấn đấu có ít nhất 2 công trình, phần việc thanh niên; thành lập các đội thanh niên tình nguyện hoạt động tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa; hàng năm có ít nhất 6 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; giới thiệu trên 12 đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã đạt được nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã chỉ ra những tồn tại hạn chế nhất định cần rút kinh nghiệm như: Các phong trào hành động của đoàn trường còn dàn trải, chưa theo kịp nhu cầu sở thích của thanh niên, nhất là học sinh, sinh viên... Đồng thời, đề nghị đoàn trường cần tập trung làm tốt công tác giáo dục ĐVTN, nhất là công tác nắm bắt và định hướng dư luận, tư tưởng đoàn viên, thanh niên, thông qua triển khai cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2020. Triển khai thực hiện tốt 3 phong trào và 2 chương trình mà văn kiện Đại hội đã đề ra. Trong đó, tập trung triển khai và cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học - nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, các hoạt động tình nguyện tại chỗ, chú trọng xây dựng, mở rộng và nâng cao chất lượng các đội tình nguyện tập trung theo chuyên ngành, lĩnh vực học tập gắn với việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên xây dựng nhà trường ‘Xanh - Sạch - Đẹp”, ký túc xá văn minh, giảng đường văn hóa. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn mong muốn các đồng chí đoàn viên là cán bộ, giáo viên cần tăng cường tổ chức các hoạt động thi đua đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; đảm nhận các chuyên đề, công trình nghiên cứu khoa học; Xây dựng, hỗ trợ, hướng dẫn các hoạt động của các CLB học tập theo tổ, đội, nhóm cùng sở thích...

Tại Đại hội, đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đồng chí  Phạm Xuân Quỳnh - được đại hội tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Nghề, khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Nhân dịp này, Đoàn trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã khen thưởng cho 15 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Một số hình ảnh tại Đại hội. Xem chi tiết tại đây...

Duy Quỳnh