• Loading...
 
Chia sẻ
Cẩm nang về biển đảo Việt Nam dành cho tuổi trẻ
Ngày xuất bản: 06/03/2017 3:41:00 CH
Lượt xem: 1439

Cuốn sách "100 câu hỏi - đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam" do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với một số cơ quan tổ chức biên soạn, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản vừa ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh 2-9.

 

Cuốn sách gồm 3 phần chính: hỏi - đáp về vị trí, vai trò và tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; hỏi - đáp về các vấn đề liên quan đến các quyền và bảo vệ các quyền của Việt Nam trong Biển Đông; hỏi - đáp về xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Phần Phụ lục tìm hiểu một số hoạt động của thanh niên hướng về biển, đảo quê hương cùng một số ảnh minh họa sinh động về phong cảnh và cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo.

Cuốn sách là thành quả lao động nghiêm túc, trách nhiệm, đầy tâm huyết của một tập thể những chuyên gia có thâm niên trong các lĩnh vực pháp luật, lịch sử, địa lý, chính trị, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các bộ ngành có liên quan,… dưới sự chỉ đạo biên soạn của Ban Tuyên giáo Trung ương, cụ thể là của PGS.TS. Phạm Văn Linh.

Cuốn sách sẽ là cẩm nang cần thiết, giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, học sinh và sinh viên Việt Nam nói riêng có cái nhìn tổng quan về biển, đảo Việt Nam, từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Tuổi trẻ Việt Nam cần thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của công dân biển; hăng hái đi đầu trong học tập, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về lĩnh vực biển ngang tầm với trình độ của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển. Không phải ngẫu nhiên Thông điệp Ngày đại dương thế giới năm 2011 - 2012 được Liên Hợp quốc chọn là: “Tuổi trẻ - Nguồn sức mạnh để bảo vệ đại dương!”.

Theo TNV

Tin khác

  • Hiệu quả công tác tuyên truyền "Chiến lược biển Việt Nam"
  • Yên Bái: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái.
  • Tài liệu tuyên truyền về Biển Đảo Việt Nam
  • Câu hỏi 8: Việc Trung Quốc tiếp tục hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 vào sâu trong vùng biển của Việt Nam sẽ tác động như thế nào đến quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại?
  • Câu hỏi 7: Việt Nam có quyết định khởi kiện Trung Quốc không? Nếu có thì khi nào và theo cơ chế nào?
  • Câu hỏi 6: Trung Quốc cho rằng Chính phủ Việt Nam đã dung túng để người dân kỳ thị, chống Trung Quốc, rằng tình hình hiện nay giống như việc “bài Hoa” năm 1978?
  • Câu hỏi 5: Đề nghị cho biết chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong việc đấu tranh với Trung Quốc trong thời gian tới.
  • Câu hỏi 4: Đề nghị cho biết phản ứng của các nước đối với hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 của Trung Quốc và trước những diễn biến căng thẳng ở Biển Đông hiện nay?
  • Câu hỏi 3: Đề nghị cho biết các biện pháp đấu tranh của ta và quan điểm, thái độ của Trung Quốc.
  • Câu hỏi 2: Xin cho biết ý đồ, mục đích của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 vào thời điểm hiện nay? Việt Nam có bị động trước những ý đồ đó của Trung Quốc?
  • 1-10 of 28<  1  2  3  >