• Loading...
 
Chia sẻ
Câu hỏi 6: Trung Quốc cho rằng Chính phủ Việt Nam đã dung túng để người dân kỳ thị, chống Trung Quốc, rằng tình hình hiện nay giống như việc “bài Hoa” năm 1978?
Ngày xuất bản: 06/03/2017 4:01:00 CH
Lượt xem: 2413

Trả lời:

Đây là những luận điệu sai trái. Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả người nước ngoài, kể cả người Trung Quốc, làm ăn kinh doanh tại Việt Nam vì quyền lợi của chính họ cũng như của Việt Nam. Việt Nam chưa bao giờ có các hành động kỳ thị, phân biệt đối xử với người nước ngoài nói chung và kỳ thị, chống người Trung Quốc nói riêng.

            Luận điệu về cái gọi là “bài Hoa” ở Việt Nam là hoàn toàn bịa đặt và có dụng ý xấu nhằm bôi nhọ chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, kích động hận thù dân tộc, gây chia rẽ tình cảm hữu nghị lâu đời giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc.

            Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế, vùng thềm lục địa của Việt Nam đã gây phẫn nộ đối với tất cả người dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam phản đối những hành động sai trái của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam. Nhiều nơi, người dân tự phát biểu tình phản đối. Tuy nhiên, một số người đã lợi dụng các cuộc tuần hành để có hành vi vi phạm pháp luật. Chính phủ đã kịp thời có các biện pháp ngăn chặn và xét xử nghiêm khắc các hành vi vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, có các hình thức hỗ trợ phù hợp cho các doanh nghiệp bị thiệt hại. Tình hình đã hoàn toàn ổn định, các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường. Các doanh nghiệp nước ngoài cảm ơn Chính phủ Việt Nam và yên tâm làm ăn.

Tin khác

  • Hiệu quả công tác tuyên truyền "Chiến lược biển Việt Nam"
  • Yên Bái: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái.
  • Tài liệu tuyên truyền về Biển Đảo Việt Nam
  • Câu hỏi 8: Việc Trung Quốc tiếp tục hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 vào sâu trong vùng biển của Việt Nam sẽ tác động như thế nào đến quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại?
  • Câu hỏi 7: Việt Nam có quyết định khởi kiện Trung Quốc không? Nếu có thì khi nào và theo cơ chế nào?
  • Câu hỏi 5: Đề nghị cho biết chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong việc đấu tranh với Trung Quốc trong thời gian tới.
  • Câu hỏi 4: Đề nghị cho biết phản ứng của các nước đối với hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 của Trung Quốc và trước những diễn biến căng thẳng ở Biển Đông hiện nay?
  • Câu hỏi 3: Đề nghị cho biết các biện pháp đấu tranh của ta và quan điểm, thái độ của Trung Quốc.
  • Câu hỏi 2: Xin cho biết ý đồ, mục đích của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 vào thời điểm hiện nay? Việt Nam có bị động trước những ý đồ đó của Trung Quốc?
  • Câu hỏi 1: Đề nghị cho biết diễn biến tình hình việc phía Trung Quốc triển khai hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của ta từ 01/5/2014 đến nay?
  • 1-10 of 28<  1  2  3  >