• Loading...
 
Chia sẻ
Hãy chung tay góp sức bảo vệ biển đảo
Ngày xuất bản: 06/03/2017 3:54:00 CH
Lượt xem: 1453

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những đặc điểm về khí hậu, tài nguyên thiên nhiên và vị trí địa lí khác nhau. Dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nét văn hóa, phong tục và lối sống đặc trưng của mỗi khu vực, quốc gia trên thế giới.

Việc khác nhau về vị trí địa lí đã làm cho mỗi quốc gia có mỗi dạng thù hình khác nhau. Việt Nam cũng vậy, không biết là ngẫu nhiên hay trùng hợp, hình dạng lãnh thổ Việt Nam lại mang hình một dường cong chữ S tự nhiên và hoàn hảo.   

Vị trí địa lí thuận lợi với đường bờ biển dài 3260 km cùng hơn 2670 biển đảo lớn nhỏ là khối tài sản vô giá mà Việt Nam đượcthiên nhiên ưu ái ban tặng. Kèm theo đó là một nguồn tài nguyên thủy sản phong phú, đa dạng và là một lợi thế chiến lược về mặt kinh tế lẫn chính trĩ của đất nước. Song, vì sở hữu được khối tài sản quí báu đó mà Việt Nam luôn trong tình trạng bị đe dọa bởi các nước đế quốc, là mục tiêu dòm ngó, miếng mồi ngon thu hút con mắt của các cường quốc hung mạnh trên thế giới.

Ngay từ thuở đầu dựng nước, Việt Nam đã luôn bị đe dọa và xâm lược bởi các nước láng giềng trong khu vực. Lịch sử Việt Nam có hơn 1000 năm bị đô hộ giặc Tàu và gần 100 năm đô hộ giặc Tây. Các giai đoạn đó gắn liền với quá trình phát triển và kéo theo một Việt Nam nhiều phong tục, truyền thống, nhiều nét văn hóa đa dạng, một quốc gia đa dân tộc, tín ngưỡng và tôn giáo.Các giai đoạn lịch sử kéo theo sự hình thành chủ quyền bờ cõi, lãnh thổ của Việt Nam. Từng là một nước bị xậm lược bởi nhiều đế quốc nhưng dù chịu sự đô hộ của giặc nào thì ý chí kiên cường, không khuất phục trước mọi kẻ thù của người Việt Nam vẫn luôn giữ vững và được đề cao trong thời đại.

 Với mỗi người dân Việt Nam  hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa giống như một phần máu thịt đang chảy trong người của mình, là niềm tự hào của dân tộc. Đối với một đứa trẻ lớn lên ở miền đồng bằng sông nước như tôi thì không thể nào hiểu rõ tường tận hết sự rộng lớn của biển cả cũng như phần đất tươi đẹp ở phía xa biển đó. Nhưng lúc nào khi nhắc đến biển đảo quê hương trong tôi luôn có một cảm xúc khó tả , một cái gì đó thân thương, gần gũi bao trùm rất nhiều tình cảm và đấy lện trong tôi lòng khát khao về tình yêu đối với quê hương đất nước, một niềm tự hào nho nhỏ vì thiên nhiên tươi đẹp của đất nước.

Tôi rất ngưỡng mộ tấm lòng chân thành của các anh hải quân trên biển, những người lính chân thành, trầm lặng bảo vệ Tổ quốc. Họ đã cất đi những hi vọng, mơ ước về tương lai lấy hành trang là lòng nhiệt huyết, tình yêu nước yêu quê hương của tuổi trẻ để ra đi đến mảnh đất ở phía xa biển thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ non sông tươi đẹp của đất nước. Tất cà những gì mà họ đang làm đều là vì một mục tiêu bảo vệ đất nước, bảo vệ cuộc sống yên bình của hết thảy người dân Việt Nam. Vì vậy mà họ xứng đáng nhận được sự kính trọng của nhân dân đối với mình và phấn đấu vì niềm tin của nhân dân.

Quê hương là một điểm tựa thiêng liêng, bền vững trong trái tim của mỗi con người. Dù bất kì đâu hay nơi nào  tình yêu thương của chúng ta dành cho đất mẹ vẫn là nhiều nhất, chân thành và tha thiết nhất. Hỡi tuổi trẻ, hãy chung tay góp sức bảo vệ vùng biển đảo, lãnh thổ của chúng ta, giúp cho đất nước ngày một phát triển và bền vững hơn, tiến xa hơn trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước bằng tình yêu và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Theo TNV

Tin khác

  • Hiệu quả công tác tuyên truyền "Chiến lược biển Việt Nam"
  • Yên Bái: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái.
  • Tài liệu tuyên truyền về Biển Đảo Việt Nam
  • Câu hỏi 8: Việc Trung Quốc tiếp tục hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 vào sâu trong vùng biển của Việt Nam sẽ tác động như thế nào đến quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại?
  • Câu hỏi 7: Việt Nam có quyết định khởi kiện Trung Quốc không? Nếu có thì khi nào và theo cơ chế nào?
  • Câu hỏi 6: Trung Quốc cho rằng Chính phủ Việt Nam đã dung túng để người dân kỳ thị, chống Trung Quốc, rằng tình hình hiện nay giống như việc “bài Hoa” năm 1978?
  • Câu hỏi 5: Đề nghị cho biết chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong việc đấu tranh với Trung Quốc trong thời gian tới.
  • Câu hỏi 4: Đề nghị cho biết phản ứng của các nước đối với hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 của Trung Quốc và trước những diễn biến căng thẳng ở Biển Đông hiện nay?
  • Câu hỏi 3: Đề nghị cho biết các biện pháp đấu tranh của ta và quan điểm, thái độ của Trung Quốc.
  • Câu hỏi 2: Xin cho biết ý đồ, mục đích của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 vào thời điểm hiện nay? Việt Nam có bị động trước những ý đồ đó của Trung Quốc?
  • 1-10 of 28<  1  2  3  >