• Loading...
 
Chia sẻ
Yêu những ngư dân ngày đêm bám biển
Ngày xuất bản: 06/03/2017 3:21:00 CH
Lượt xem: 1413

 Tình yêu biển đảo quê hương đã cho tôi những trải nghiệm thật tuyệt vời không chỉ việc tìm hiểu các thông tin về biển đảo mà còn là cảm nhận về những đổi thay mà nơi đó đã phấn đấu và đạt được hôm nay.

 

Tình yêu cho những miền đất mà tôi chưa một lần đặt chân đến cùng với những con người tôi chưa hề quen biết. Yêu sự chân chất, giản dị nhưng kiên cường của những ngư dân đang ngày đêm bám biển với khát vọng chinh phục biển khơi để làm giàu đẹp cho quê hương, yêu vẻ đẹp kiên cường, bất khuất của các anh chiến sĩ đứng gác giữa trời khuya đảo vắng để giữ bình yên nơi biên cương Tổ quốc.

Khi bắt đầu tìm hiểu và cảm nhận về biển đảo thì tôi mới thực sự cảm nhận được cái gì là sự hy sinh, cái gì là tình yêu của người dân, người lính đảo. Biển đảo quê hương nơi tuyến đầu tổ quốc đã tạo nên sự giao hòa giữa biển trời bao la và lòng người nhiệt quyết. Dù có bao khó khăn gian khổ cùng với những thách thức hiểm nguy người dân, người chiến sĩ nơi đây vẫn kiên cường bám trụ vượt qua với một mục tiêu bảo vệ sự tươi đẹp của đất nước mà các thế hệ cha anh đã tạo nên góp phần khẳng định “Trường Sa – Hoàng Sa” là của Việt Nam. Tình yêu quê hương đất nước trong lòng mỗi con người Việt Nam đều có, song khi nào ta thật sự đặt mình vào hoàn cảnh và vị trí của họ tôi tin rằng chúng ta sẽ càng trân trọng hơn tình yêu của người chiến sĩ biển đảo cao hơn đó là tình yêu với biển đảo, với đất nước nơi ấy có sự hy sinh thầm lặng không chỉ của những người lính đảo những con người nơi ấy mà còn là sự hy sinh của những cô gái, người vợ, người mẹ và cả những đứa con đang ngày đêm mong một ngày đoàn tụ.

Chính vì lẽ đó, Đảng và Nhà nước ta đã triển khai một cách sâu rộng để tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia, hay là kêu gọi mọi người cùng hành động chung tay góp sức để tham gia những chương trình “góp đá xây Trường Sa”, nhắn tin “gây quỹ vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu tổ quốc” hay nhắn tin “gây quỹ vì ngư dân vùng biển đảo”…với tình thương ,tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” cũng như câu ca dao “Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.Bất cứ ở nơi đâu tôi tin rằng nếu là công dân Việt Nam thì trong tim họ luôn luôn hướng về biển đảo xa xôi, nơi mà những người chiến sĩ ngày đêm ra sức bảo vệ Tổ quốc. Điều đó, phần nào tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những chiến sĩ đang ngày đêm phục vụ để bảo vệ bình yên nơi tuyến đầu Tổ quốc; tạo điều kiện, trang bị các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại để thuận lợi hơn trong công việc,thực hiện sứ mạng bảo vệ chủ quyền, tạo cầu nối  giữa đôi bờ đất liền và hải đảo.

Với tình yêu ấy, tôi sẽ dùng tình yêu của mình để chia sẻ cho mọi người về một đất nước có bề dày lịch sử với những cuộc đấu tranh gan góc của dân tộc; giới thiệu cho mọi người về những tiềm năng, thế mạnh do kinh tế biển đem lại. Xuất phát từ đó, với tình hình hiện nay mỗi công dân hãy cùng chung tay góp sức gìn giữ hòa bình, an ninh của Tổ quốc cũng như giữ gìn hòa bình trên vùng biển quê hương và quốc tế.

Theo TNV

Tin khác

  • Hiệu quả công tác tuyên truyền "Chiến lược biển Việt Nam"
  • Yên Bái: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Yên Bái.
  • Tài liệu tuyên truyền về Biển Đảo Việt Nam
  • Câu hỏi 8: Việc Trung Quốc tiếp tục hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 vào sâu trong vùng biển của Việt Nam sẽ tác động như thế nào đến quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại?
  • Câu hỏi 7: Việt Nam có quyết định khởi kiện Trung Quốc không? Nếu có thì khi nào và theo cơ chế nào?
  • Câu hỏi 6: Trung Quốc cho rằng Chính phủ Việt Nam đã dung túng để người dân kỳ thị, chống Trung Quốc, rằng tình hình hiện nay giống như việc “bài Hoa” năm 1978?
  • Câu hỏi 5: Đề nghị cho biết chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong việc đấu tranh với Trung Quốc trong thời gian tới.
  • Câu hỏi 4: Đề nghị cho biết phản ứng của các nước đối với hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 của Trung Quốc và trước những diễn biến căng thẳng ở Biển Đông hiện nay?
  • Câu hỏi 3: Đề nghị cho biết các biện pháp đấu tranh của ta và quan điểm, thái độ của Trung Quốc.
  • Câu hỏi 2: Xin cho biết ý đồ, mục đích của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 vào thời điểm hiện nay? Việt Nam có bị động trước những ý đồ đó của Trung Quốc?
  • 1-10 of 28<  1  2  3  >